ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก
รายงานความก้าวหน้า
รายงานความก้าวหน้า
- กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พัฒนาศักยภาพทีมวิทยากรครอบครัวระดับจังหวัดวิทยากรด้านครอบครัวระดับจังหวัดนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปจัดกิจกรรมให้ความรู้แก่พ่อแม่ผู้ปกครองในพื้นที่จังหวัดของตน รวมทั้งไปอบรมเพื่อสร้างวิทยากรในระดับพื้นที่
- สำนักส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข การผลิตสื่อ/ชุดความรู้ (ปี๒๕๖๒- ปัจจุบัน) Infographic วิธีสังเกตการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศในเด็ก
- Infographic ๘ เทคนิค สอนลูกให้ปลอดภัย ไม่ตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ
- Infographic เรื่อง “เพศ” คุยได้ คุยง่าย
- E- Book คู่มือ พัฒนาทักษะการสื่อสาร เรื่องเพศระหว่างวัยรุ่นกับครอบครัว
- E – Book คู่มือ การจัดการอบรมเรื่องเพศคุยได้ในครอบครัว
- แผ่นพับเรื่องเพศคุยได้คุยง่าย https://rhold.anamai.moph.go.th
- สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จัดทำโครงการพัฒนาการเรียนรู้แบบ Electronic-learning เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูให้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตในระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน http://cse-elearning.obec.go.th และการปรับแก้ไขเนื้อหาเพศวิถีศึกษา และประเด็นที่เกี่ยวข้องในหนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐานสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้น ป. ๑ – ม. ๖ ให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ. ๒๕๕๘ และ พ.ร.บ. การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. ๒๕๕๙
- สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประกาศเจตนารมณ์การส่งเสริมความเสมอภาคและขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ ให้ทุกหน่วยงานในสังกัดทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคทั้งในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและระดับสถานศึกษา ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติด้านการส่งเสริมความเสมอภาคและขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศในหน่วยงาน ดังนี้ (๑) การแต่งกาย (๒) การจัดพื้นที่เหมาะสม (๓) การประกาศรับสมัครงานและการกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครงาน (๔) การใช้ถ้อยคำ ภาษาและกิริยาท่าทาง และเอกสารต่าง ๆ (๕) การสรรหาคณะกรรมการหรือผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ในหน่วยงาน และ (๖) การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน
- สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทยและภาคีเครือข่าย ดำเนินการปรับปรุงแบบเรียนสุขศึกษาและพลศึกษา ป.๑-ม.๖ ทีมีการปรับปรุง แก้ไขเนื้อหาเพิ่มเติม (พฤษภาคม ๒๕๖๒)
- สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทยและภาคีเครือข่าย อยู่ระหว่างผลักดันการแก้ไขหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. ๒๕๕๑ (สุขศึกษาและพลศึกษา) เนื่องจากสถานการณ์ในบริบทสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ควรมีการปรับปรุงเนื้อหาให้มีความทันสมัย เท่าทันสถานการณ์ ควรให้กระทรวงศึกษาธิการปรับปรุงตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑